Wrapping up February 2024

แกะกล่องเดือนกุมภาพันธ์: มีอะไรใหม่ในโลกของหมู?

1 มีนาคม 2567 Pig Progress นำเสนอข่าวสารธุรกิจล่าสุดและข้อมูลอัปเดตจากอุตสาหกรรมสุกรทั่วโลก รวมถึงความร่วมมือที่จะมุ่งเน้นไปที่วัคซีนที่ใช้ยีสต์สำหรับสุกร และการเปิดตัวธุรกิจโภชนาการและสุขภาพสัตว์ของ DSM-Firmenich นี่คือภาพตัวอย่าง และอื่นๆ

DSM-Firmenich แยกธุรกิจโภชนาการ และสุขภาพสัตว์ออกจากกัน

          DSM-Firmenich ได้ประกาศเริ่มกระบวนการ "แยกธุรกิจโภชนาการและสุขภาพสัตว์ (ANH) ออกจากกลุ่ม" จากข้อมูลของบริษัท ธุรกิจได้รับแรงผลักดันจากการความต่างของการเปลี่ยนแปลงจากส่วนที่เหลือของกลุ่ม  ซึ่งเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นด้วยความท้าทายในตลาดวิตามิน บริษัทตั้งข้อสังเกตว่าศักยภาพสูงสุดของธุรกิจสามารถรับรู้ได้ดีที่สุดผ่านโครงสร้างความเป็นเจ้าของที่แตกต่างกัน โดยจะพิจารณาตัวเลือกการแยกธุรกิจที่เป็นไปได้ทั้งหมด และคาดว่าจะอยู่ในฐานะที่จะแยกธุรกิจออกจากกันในปี 2568

          นอกจากนี้ DSM-Firmenich ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ Donau Soja ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับนานาชาติที่สนับสนุนถั่วเหลืองของยุโรปที่ยั่งยืน ทั้งนี้เพื่อเน้นย้ำถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของอาหารสัตว์และส่วนผสมอาหารสัตว์โดยใช้ Sustell ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม LCA สำหรับห่วงโซ่คุณค่าโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งช่วยให้ภาคส่วนอาหารสัตว์ และโปรตีนจากสัตว์สามารถวัดและปรับปรุงความยั่งยืนได้อย่างแม่นยำ

          สำหรับในประเทศไทย DSM-Firmenich และซีพีเอฟ (ประเทศไทย) ลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อใช้บริการ Sustell™ บริการเพื่อความยั่งยืนที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2565 ของ DSM-Firmenich ซึ่งเป็นบริการด้านความยั่งยืนด้านโปรตีนจากสัตว์แบบองค์รวมแห่งแรกในลักษณะเดียวกัน ที่วัดผลและให้คำแนะนำและแนวทางแก้ไขที่อิงตามข้อมูลจริงที่เป็นอิสระ ณ ระดับฟาร์มเพื่อเพิ่มความยั่งยืนของการผลิตโปรตีนจากสัตว์

Renaissance BioScience ร่วมมือกับองค์กรวัคซีนและโรคติดเชื้อ

          Renaissance BioScience ร่วมมือกับองค์กรวัคซีนและโรคติดเชื้อเพื่อกำหนดเป้าหมาย 2 โรค รวมถึงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในสุกรและลูกสุกร โดยใช้เทคโนโลยีที่ใช้ยีสต์ของ Renaissance โครงการหนึ่งจะเห็นวัคซีนจากยีสต์ที่ผ่านทางปากสำหรับโรคท้องร่วงติดต่อในสุกร (PED) และโรคในระบบสืบพันธุ์และระบบทางเดินหายใจในสุกร (PRRS) ในขณะที่อีกโครงการหนึ่งจะกล่าวถึงสุขภาพของลำไส้ ภูมิคุ้มกัน และการเจริญเติบโตโดยรวมของลูกสุกร

Weltec Biopower พัฒนาอินเทอร์เฟซ ผู้ใช้ สำหรับระบบควบคุม โรงงาน ก๊าซชีวภาพ

          ระบบควบคุมโรงงานก๊าซชีวภาพจาก Weltec Biopower ได้รับการอัปเดตทั่วไป รวมถึงฟังก์ชันใหม่สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการ ตลอดจนอินเทอร์เฟซผู้ใช้ ที่ให้ภาพรวม ที่รวดเร็ว และครอบคลุมของโรงงานทั้งหมด ซอฟต์แวร์บนเว็บ ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงาน สามารถเข้าถึงพารามิเตอร์ ระบบ ที่สำคัญทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์และรวดเร็ว ในขณะที่ แดชบอร์ดที่ปรับแต่งได้ จะให้ภาพรวมของข้อมูล กระบวนการที่สำคัญที่สุดได้ตลอดเวลา

DuBreton เรียกร้อง ให้มีการสนับสนุนสวัสดิภาพสัตว์ และการปฏิบัติ แบบ ออร์แกนิก

          DuBreton ต่อสู้เพื่อปรับ Convention des Producteurs de Porcs du Québec ให้เข้ากับ ลักษณะเฉพาะ ในการผลิตสุกรชนิดพิเศษ (ได้รับการรับรองแบบออร์แกนิกและมีมนุษยธรรม) และขณะนี้ บริษัทกำลังเปิดตัว คำร้องเพื่อขอการสนับสนุนจากผู้บริโภคทุกคนที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์ และการปฏิบัติทางอินทรีย์ โดยขอให้แยกออกจากแผน Conjoint de mise en Marché Collective des porcs du Québec

Cargill และ DSM-Firmenich เผยแพร่รายงานสารพิษจากเชื้อราล่าสุด

          ในการสำรวจสารพิษจากเชื้อราทั่วโลกครั้งล่าสุด (มกราคม - ธันวาคม 2566) DSM-Firmenich รวบรวมและ วิเคราะห์ตัวอย่าง 23,808 ตัวอย่างจาก 95 ประเทศ ผลสรุปได้ว่า Fusarium mycotoxics fumonisins, deoxynivalenol และ zearalenone พบบ่อยที่สุด โดยพบสารพิษจากเชื้อรามากที่สุด ในอเมริกาเหนือ และอเมริกากลาง เอเชียใต้ จีน และไต้หวัน รายงานระบุว่าตัวอย่างวัสดุอาหารสุกรมากกว่า 80% เผยให้เห็น สารพิษจากเชื้อราหลายชนิด โดยต่ำกว่าขีดจำกัดการตรวจจับเพียง 6% ในขณะเดียวกัน  รายงานสารพิษ จากเชื้อราทั่วโลกของคาร์กิลล์ประกอบด้วยการวิเคราะห์สารพิษจากเชื้อรามากกว่า 350,0000 รายการ ในแต่ละปีจากพืชอาหารสัตว์ การเก็บตัวอย่างในฟาร์ม และสถานที่จัดเก็บมากกว่า 150 แห่ง รายงานของปีนี้ ประกอบด้วยตัวอย่างอาหารสัตว์ ซึ่งวิเคราะห์สารพิษจากเชื้อราในอาหารสัตว์มากกว่า 17,000 รายการทั่วโลก รายงานระบุว่าแม้ว่าความเข้มข้นจะลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 2022 แต่เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นบวก ยังคงสูงอย่างเห็นได้ชัด

Hypor เสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา

           Hypor ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Hendrix Genetics เสริมความแข็งแกร่งในตลาดสุกรในสหรัฐฯ ด้วยการซื้อกิจการ KC Air Pork LLCBreeding Stockนอกจากนี้ Hypor และ Cornbelt Livestock Services ยังได้ร่วมมือกันเพื่อให้บริการด้านโภชนาการและคำปรึกษา

EuroTier 2024 เตรียมความพร้อมสำหรับการแสดงที่มีหนาแน่น

          EuroTier 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายน ในเมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โดยมีผู้จัดแสดงสินค้าราว 2,000 รายจาก 51 ประเทศเข้าร่วมงานแล้ว เป็นครั้งแรกที่ EuroTier มีการมุ่งเน้นไปที่ซัพพลายเออร์ในพื้นที่เฉพาะที่ EuroTier สำหรับโซลูชันของซัพพลายเออร์ที่สนับสนุนผู้ผลิตอุปกรณ์และบริการด้านเทคนิค

สัตวแพทย์ชาวไอร์แลนด์เหนือชนะรางวัล WVA Global Veterinary Awards

          สมาคมสัตวแพทย์โลก (WVA) และ Ceva Santé Animale ได้ประกาศให้ นพ. ไซมอน โดเฮอร์ตี จากเบลฟัสต์ เป็นผู้ชนะประเภท One Health ในงาน WVA Global Veterinary Awards ที่กำลังจะมีขึ้น เขาได้รับการเสนอชื่อโดย British Veterinary Association โดยได้รับการสนับสนุนจาก Royal College of Veterinary Surgeons (UK) และ World Aquatic Veterinary Medical Association จากการมีส่วนร่วมของเขาใน One Health

 

Visitors: 397,025