DLD 2 TBA

ทำหน้าที่วันแรกนายกหมูคนใหม่ ขอปศุสัตว์เชิญสมาคมธนาคารไทยร่วมคณะทำงานเสถียรภาพสุกร

24 พฤศจิกายน 2566 สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ – นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติส่งหนังสือด่วนถึงกรมปศุสัตว์หลังสมาคมธนาคารไทยตอบรับร่วมประชุมคณะทำงานรักษาเสถียรภาพราคาสุกร ที่รัฐมนตรีธรรมนัสเพิ่งลงนาม 13 พฤศจิกายน 2566

          สืบเนื่องการประสานสมาคมธนาคารไทยช่วงที่นายสุรชัย สุทธิธรรม ดำรงตำแหน่งปลายวาระ หลังจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติได้รับรายงานจากสมาชิกผู้เลี้ยงสุกร และเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรทั่วไปอย่างต่อเนื่อง กรณีการประสบปัญหากระแสเงินสดจากการขายต่ำกว่าราคาต้นทุนมามากกว่า 8 เดือน โดยผลกระทบดังกล่าวส่งผลถึงความสามารถในการชำระดอกเบี้ยต่อธนาคารรัฐและธนาคารพาณิชย์

          สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติจึงได้หารือกับสมาคมธนาคารไทยในประเด็นดังกล่าว ต่อสมาชิกของสมาคมธนาคารไทยที่เป็น 15 ธนาคารพาณิชย์ทั้งไทยและต่างชาติที่ประกอบกิจการในประทศไทย เพื่อที่จะมามีส่วนร่วมในการประชุมหารือ ให้ข้อมูลด้านคุณภาพสินเชื่อภาคการเลี้ยงสุกรต่อคณะทำงานรักษาเสถียรภาพสุกร โดยสมาคมธนาคารไทยได้ตอบรับข้อหารือดังกล่าว และยินดีอย่างยิ่งที่จะเข้าร่วมคณะทำงานรักษาเสถียรภาพราคาสุกร

          เบื้องต้นสมาคมธนาคารไทยได้มอบหมายให้ผู้แทนจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) เป็นตัวแทนสมาคมธนาคารไทยเข้าร่วมหารือ

          โดยหลังจากที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงนามแต่งตั้งคณะทำงานรักษาเสถียรภาพสุกรเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 จะมีการจัดประชุมหารือในประเด็นการแก้ไขดังกล่าว

          สมาคมฯ จึงขอแจ้งความประสงค์ดังกล่าวต่ออธิบดีกรมปศุสัตว์เพื่อเชิญกลุ่มธนาคารพาณิชย์เข้าร่วมหารือในประเด็นดังกล่าว โดยขอให้เชิญผ่านสมาคมธนาคารไทย ถึง

          นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย

          สมาคมธนาคารไทย เลขที่ 5/13 ชั้น 4 หมู่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ
          ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
          11120 โทรศัพท์ 02-558-7500 อีเมล์ tbaoffice@tba.or.th

          เพื่อให้การหารือแก้ปัญหาในหัวข้อการรักษาเสถียรภาพราคาสุกรได้รับข้อมูลอย่างรอบด้าน ตลอดจนมีวิธีการแก้ปัญหาที่ชัดเจน และเห็นชอบจากผู้ที่อาจมีส่วนกระทบในวงกว้างอย่างรอบด้านถึงผลลัพธ์ที่จะได้ตามแผนต่างๆ ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว

 

Visitors: 397,122