BIG DATA SAT DLD

กรรมการรุ่นใหม่สมาคม Kick Off Big Data หมู เริ่มประชุมภาคการผลิต 10 พฤศจิกายนนี้ สร้างฐานข้อมูลเพื่อความยั่งยืนทั้งระบบ

6 พฤศจิกายน 2566 สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ - สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติเดินหน้าตามมติ Pig Board จัดทำ Big Data ภาคเอกชน สร้างฐานข้อมูลให้กับอุตสาหกรรมสุกรไทย

นายสัตวแพทย์สุทัศน์ ตั้งธโนปจัย หนึ่งในทีมกรรมการพัฒนา Big Data ของสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ร่วมประชุม กับ ทีมสร้าง Platform ของบริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด(มหาชน) หรือ INET ที่มีความคืบหน้าเป็นลำดับ ตั้งแต่การพัฒนาแอพพลิเคชั่นระบบสมาชิกและการรับสมัครสมาชิกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ การสื่อสารระหว่างสมาคม กับ สมาชิกที่จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างมาก โดยกรรมการสมาคมที่ร่วมพัฒนา Big Data อุตสาหกรรมสุกร ประกอบด้วย

  1. นายสัตวแพทย์วรวุฒิ ศิริปุณย์ รองเลขาธิการสมาคม
  2. นายสัตวแพทย์สุทัศน์ ตั้งธโนปจัย กรรมการสมาคม
  3. คุณวรรณภา ชินชูศักดิ์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคกลาง

การประชุมในวันนี้เป็นการเตรียมนำเสนอ Platform ที่จะใช้สำหรับสมาชิกสมาคมและกลุ่มผู้เลี้ยงที่จะเป็นฐานข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมสุกร โดยจะมีการประชุมหารือกับสมาชิกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรเพื่อสร้างแพลตฟอร์มในการรวมฐานข้อมูลโดยจะมีระดับของความลับอย่างชัดเจน  ในขณะที่สมาชิกสมาคมจะสามารถทราบถึงตัวเลขรวมของทั้งระบบที่จะสามารถวางแผนในการควบคุม Supply เพื่อไม่ให้มีปัญหาในเรื่องของราคาสุกรตกต่ำได้อีก

 

ในขณะเดียวกันจากการประชุมของคณะกรรมการนโยบายพัฒนาสุกรและผลิตภัณฑ์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 กรมปศุสัตว์โดยอธิบดีกรมปศุสัตว์ได้ให้รายละเอียดในที่ประชุมว่ายินดีที่จะรวมข้อมูลของกรมปศุสัตว์ที่เป็น Big Data จาก E Movement เพื่อเป็นฐานข้อมูลใหญ่ของ Demand Side และ Supply Side ทั้งระบบ

ในสัตวแพทย์สุทัศน์ หรือ หมอโจ้ ฝากเรียนเชิญสมาชิกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ และผู้เลี้ยงสุกรทุกขนาดเข้าร่วมประชุมในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ผ่านระบบออนไลน์ เวลา 10.30 – 12.00 น. เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลตามแพลตฟอร์มที่ฟาร์มใช้ในปัจจุบันเพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้พัฒนาระบบที่จะดึงเป็นฐานข้อมูล ที่จะเป็นประโยชน์ในการวางแผนการผลิตเพื่อสร้างเสถียรภาพของราคา ซึ่งจะเป็นนโยบายร่วมกับกรมปศุสัตว์ในอนาคตต่อไป

ผู้เข้าร่วมประชุม สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ที่

https://docs.google.com/forms/d/1ELCy0tKcL1G22Zygxq6OEy8PGc9R3uEK3g7DoZyUngI/edit

Join Zoom Meeting

https://us06web.zoom.us/j/83625740619?pwd=dH7AyOCWm5fegeHrEVJ8HZ4IPvqRc1.1

Meeting ID: 836 2574 0619

Passcode: 523301

 

 

 

Visitors: 397,160