Southern Pig Farmer

เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ร้องพาณิชย์จังหวัด ห้างค้าปลีกในพื้นที่ตั้งราคาจำหน่ายอันไม่เป็นธรรม เร่งตรวจแหล่งที่มาพัวพันหมูเถื่อนหรือไม่ 25 พ.ค.นี้

23 พฤษภาคม 2566 พัทลุง - สมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ พร้อมเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดพัทลุงร้องเรียนสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ห้างค้าปลีกในพื้นที่ตั้งราคาจำหน่ายอันไม่เป็นธรรม เร่งตรวจแหล่งที่มาหาหลักฐานการพัวพันสินค้าสุกรลักลอบนำเข้าหรือไม่วันอังคารที่ 25 พฤษภาคมนี้

          สมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ รายงานข่าวว่าเนื่องจากมีเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรในจังหวัดพัทลุงประสานงานเข้ามายังทางสมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ เรื่องการร้องเรียนพาณิชย์จังหวัดเกี่ยวกับราคาจำหน่ายปลีกชิ้นส่วนสุกรในห้างค้าปลีกที่กำหนดราคาถูกกว่าราคาสุกรในพื้นที่

          วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการสมาคมฯ จึงได้เชิญตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดพัทลุงเข้าร้องเรียนและหารือร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดพัทลุง และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพัทลุงต่อปัญหาดังกล่าว

          ปศุสัตว์จังหวัด กับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดรับทราบปัญหาและกำหนดขอเข้าตรวจสอบสถานที่เก็บชิ้นส่วนสุกรที่จำหน่ายในพื้นที่ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น. โดยมีคณะกรรมการสมาคมฯ ร่วมเข้าทำการตรวจสอบ โดยผู้เชี่ยวชาญแนะให้ตรวจแหล่งที่มาจาก Supplier ให้ตรวจโยง 2 ช่วงตรวจช่วงรับสุกรขุนเข้าเชือด อาจไม่ใช่การเชือด แต่อาจเป็นการแกะกล่อง แล้วออกมาเป็นเนื้อสุกรชำแหละ

 

 

Visitors: 397,126