Zoetis มอบศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคฯ เพื่อชาวหมู ที่ บ่อทอง พนัสนิคม ชลบุรี

Zoetis มอบศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคฯ เพื่อชาวหมู ที่ บ่อทอง พนัสนิคม ชลบุรี

27 มกราคม 2564 พนัสนิคม – นายกสุรชัย สุทธิธรรมรับมอบศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคยานพาหนะบรรทุกสินค้าปศุสัตว์ ในพื้นที่บ่อทอง-พนัสนิคม เพื่อเข้มงวดยานพาหนะบรรทุกสุกรก่อนเข้าฟาร์ม

          บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) จํากัด โดยทีมงานผู้บริหารนำโดยคุณกุลปรียา พุทธฤดีสุข ผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ น.สพ.ธีรชัย วงษ์ชารู ผู้บริหารบริษัท และสัตว์แพทย์ของโซเอทิสในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยมีคุณสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ กรรมการและผู้บริหารสมาคม  รศ.น.สพ.ดร.กิจจา อุไรรงค์  คุณสมลักษณ์ พงษ์วัฒนกุล ผู้บริหารพนัสพันธุ์สัตว์ ปศุสัตว์อำเภอบ่อทองท่านอัศวิน ศรีถาการ และเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ ร่วมเป็นสักขีพยานรับมอบศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคยานพาหนะบรรทุกสินค้าปศุสัตว์ในครั้งนี้ด้วย

          น.สพ.ธีรชัย วงษ์ชารู ผู้บริหาร บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงการสนับสนุนศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในครั้งนี้ว่า ได้รับคำแนะนำว่ามีความจำเป็น สำหรับสาธารณประโยชน์ต่อวงการอย่างมาก โดย โซเอทิส ยินดีให้การสนับสนุนสำหรับความจำเป็นในลำดับต่อๆ ไป เพื่อประโยชน์ต่อผู้เลี้ยงที่พร้อมจะเติบโตไปด้วยกัน

          คุณอัศวิน ศรีถาการ ปศุสัตว์อำเภอบ่อทอง ได้กล่าว แสดงความยินดี และขอขอบพระคุณ ที่ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ภาคบริษัท และสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ อันจะเป็นประโยชน์ต่อภาคปศุสัตว์ และผู้เลี้ยงสุกรโดยรวม

          คุณสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ได้กล่าว เปิดศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการว่า ประเทศเรายังคงสถานะการปลอดจากโรค ASF ในสุกร ผลจากการร่วมมือร่วมแรงทำงานหนักกันมาตลอด ปฏิบัติตามแนวทางที่เข้มงวด และขอขอบพระคุณ บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารของบริษัททุกท่านที่มาร่วมเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการในวันนี้

          ศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคยานพาหนะบรรทุกสินค้าปศุสัตว์แห่งนี้เป็นศูนย์แรกของโซเอทิส และเป็นศูนย์ที่ 2 ของชลบุรี ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกหนองเสม็ด ถนนสาย 331 ฝั่งมุ่งหน้าสัตหีบ เขตติดต่ออำเภอบ่อทอง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ในพื้นที่ร้าน “บอล คาร์แคร์ 331” เป็นศูนย์ทำความสะอาดอัตโนมัติ มีรถขนสุกรใช้เส้นทางนี้ประมาณ 50 คันต่อวัน โดยมีศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคพร้อม SWAB TEST เชื้ออย่างละเอียดศูนย์ที่ 1 ฝั่งตรงข้ามอีก 2 กิโลเมตรในสถานีบริการน้ำมัน PT ดำเนินงานโดย VET Products Group โดยก่อนเข้าฟาร์มสุกรในพื้นที่ยานพาหนะทุกคันจะต้องมีใบตรวจและผ่านศูนย์ฯ เพื่อแสดงต่อฟาร์ม โดยสรุปขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนการเข้ารับบริการศูนย์

  1. รถเข้ามาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่มาที่ไป ประเมินความสะอาดของรถ (ถ้าไม่สะอาดให้ล้างรถ ราคาตามเกณฑ์ของคาร์แคร์)
  2. รถที่ผ่านการประเมินความสะอาดแล้ว เข้าพ่นยาฆ่าเชื้อ ด้วยระบบอัตโนมัติ แบบม่านน้ำ 80 หัวพ่น(ไม่มีค่าใช้จ่าย)
  3. รถที่ผ่านการพ่นยาฆ่าเชื้อมารับคูปองใบผ่านการพ่นยาประทับตราโดยเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ และทำการลงบันทึก
  4. คูปองใบผ่านการพ่นยาฆ่าเชื้อให้ฟาร์มแต่ละฟาร์มทำข้อตกลงกับรถบรรทุกสินค้าปศุสัตว์ที่จะเข้าฟาร์ม ให้แสดงคูปองนี้ก่อนเข้าฟาร์ม

เวลาทำการ-ศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคยานพาหนะบรรทุกสินค้าปศุสัตว์

เปิด เวลา 6.00 น.

ปิด เวลา 18.00 น.

             ที่ผ่านมา บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) จํากัด ได้ให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนผู้เลี้ยงสุกรไทยด้วยดีตลอดมา ในหลายรูปแบบ เช่น เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดสัมมนาด้านวิชาการ การสนับสนุนเงินทุนจากยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ GPC8TM และ BIOCIDE-30 ของบริษัท และกิจกรรมอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ผู้เลี้ยงสุกร และสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ขอขอบพระคุณอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

 

Visitors: 398,154