Wrapping up October 2563 มีอะไรใหม่ในโลกของสุกร?

Wrapping up October 2563 มีอะไรใหม่ในโลกของสุกร?

          ข่าวการเปิดตัววัคซีนทั้ง PRRS และ Mycoplasma มีมากในข่าวธุรกิจสุกรเดือนตุลาคม วัคซีนใหม่และการปรับปรุงคู่มือเป็นแนวทางเฉพาะของแต่ละผู้ผลิต  เห็นได้ชัดว่าผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 ทำให้การแสดงการเปิดตัวมีทั้งการเลื่อนหรือยกเลิก และการสัมมนาทางเว็บไซต์ที่จัดขึ้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2563

ECO Animal Health และ Pirbright มีการวัคซีน PRRS

ECO Animal Health กำลังระดมทุน 2 โครงการกับสถาบัน Pirbright ในการพัฒนาอาสาสมัครทดลองวัคซีนสำหรับ Porcine Reproductive and Respiratory Syndrome virus (PRRSv) ในโครงการพัฒนา 18 เดือนแรก Pirbright จะทดสอบ 2 อาสาสมัครวัคซีนที่ใช้เทคโนโลยีวัคซีนของกลุ่มงานวัคซีนเพื่อประเมินประสิทธิภาพที่แก้ปัญหา PRRSv ในสุกร ในขั้นสองจะเห็น Pirbright พัฒนาให้ดีขึ้นกับวัคซีนเชื้อตาย

วัคซีนของ PRRSGard ขณะนี้มีจำหน่ายในตลาดสหรัฐ

อีกข่าวของ PRRS, เป็นข่าวของ  Pharmgate Animal Health ได้ประกาศว่า PRRSGard วัคซีนเชื้อเป็นที่ได้รับการปรับปรุง มีวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา PRRSGard  ขนาด 1 มิลลิลิตร บรรจุ 1 โด๊ส ชนิดRecombinant สำหรับ PRRSv

Hipra เปิดตัววัคซีน PCV2 และ M. hyo ในยุโรป

Hipra เปิดตัววัคซีนใหม่ Mhyosphere PCV ID ตามแถลงข่าวของบริษัท ซึ่งเป็นวัคซีน Intradermal แรกที่ไม่ใช้เข็ม กับโรค Mycoplasma hyopneumonia (M. hyo) และ PCV2 ชนิด all in one ในตลาดยุโรป เป็นวัคซีนชนิดเชื้อตาย Recombinant ชนิด  M.hyo strain

Zoetis ออกคู่มือปรับปรุงใหม่ของ M. hyo

ยังคงเป็นเรื่องของ M. hyo Zoetis ได้เปิดตัวหนังสือเล่มเล็กฉบับปรับปรุง '' กับ 14 บทความที่พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญโรคสุกร  ส่วนที่ได้รับการปรับปรุงจะเกี่ยวกับการจำแนกฝูงสุกรพันธุ์ที่ได้รับการเพิ่มเติมเข้าไป เช่นเดียวกับส่วนใหม่ในหัวข้อการฉีดพ่นสำหรับการควบคุมการสัมผัส M. hyo

เทคโนโลยีลดโรคที่มีอยู่ในขณะนี้

Farm Health Guardian รูปแบบใหม่ของเทคโนโลยีโรค การลดเชื้อแบบ Real Time ขณะนี้มีจำหน่ายสำหรับผู้เลี้ยงสุกร ผู้เลี้ยงไก่ และผู้ประกอบการครบวงจรทั่วทวีปอเมริกาเหนือ  ยุโรป และสหราชอาณาจักร นำสู่ตลาดในลักษณะของ Be Seen Be Safe ระบบได้จดสิทธิบัตร เพื่อการใช้งานติดตามและบันทึกการเคลื่อนไหวภายในและการออกจากสถานที่ผลิตตามจริงตลอดเวลา  สามารถจัดเตรียมได้รวดเร็ว วิธีการบันทึกลับกับพนักงานทั้งหมด บันทึกผู้เข้าชมและการเคลื่อนไหวของยานพาหนะ

Magapor เปิดตัวห้องปฏิบัติการวิจัยใหม่ในสเปน

Magapor ได้เปิดโครงการล่าสุดของบริษัท เป็นห้องปฏิบัติการวิจัยในศูนย์วิจัยร่วม (Joint Research Center) ในความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยซาราโกซาในสเปน ศูนย์จะช่วยให้บริษัทในการดำเนินการโครงการวิจัย  Magapor จะยังคงพัฒนาการวิจัยของสารที่ใช้อยู่ในบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับน้ำเชื้อที่มีผลเกิดสารพิษจากการเคลื่อนย้ายไปกับน้ำเชื้อ

DSM เข้าซื้อกิจการของ Erber Group

Royal DSM ได้ซื้อกิจการ Erber Group ในกลุ่มไบโอมินและโรเมอร์แลป  ไบโอมินมีความเชี่ยวชาญหลักในการจัดการความเสี่ยง Mycotoxin และการบริหารประสิทธิภาพการทำงานของลำไส้  ในขณะที่โรเมอร์แลป มุ่งเน้นไปที่อาหารและการวินิจฉัยความปลอดภัยอาหารสัตว์  ข่าวแผนการซื้อกิจการเริ่มมีข่าวออกมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้

Ÿnsect ระดมเงินทุนสร้างฟาร์มแมลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Ÿnsect ได้ขยายการระดมเงินทุน 372 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อสร้างฟาร์มแมลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกในประเทศฝรั่งเศส โครงการจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2565 ฟาร์มจะผลิตผลิตภัณฑ์แมลง 100,000 ตันต่อปี Ÿnsect ได้สร้างกระบวนการที่รับการจดสิทธิบัตรสำหรับการเพาะเลี้ยงหนอนอาหาร  เพื่อต่อยอดการผลิตหลากหลายผลิตภัณฑ์โปรตีนที่ย่อยง่าย และผลิตภัณฑ์ปุ๋ย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทดแทนโปรตีนจากสัตว์ที่ใช้ในห่วงโซ่อุปทานเลี้ยงปลาและปศุสัตว์

Barentz จับมือ Bioiberica ซื้อกิจการ Maroon

Barentz ผู้จัดจำหน่ายส่วนผสมวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ได้ร่วมมือกับ Bioiberica Animal Nutrition สัญชาติสเปน ผู้จัดจำหน่ายหลักผลิตภัณฑ์ Bioiberica Palbio และ Nucleoforce ที่เป็นสายผลิตภัณฑ์โภชนาการสัตว์ในเบลเยียม ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์  โดย Palbio เป็นแหล่งโปรตีนไฮโดรไลส์ในรูปแบบของ Alanine และAlpha ของกรดอะมิโนและเปปไทด์ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ Nucleoforce เป็นสารเข้มข้นของนิวคลีโอไทด์อิสระและสารออกฤทธิ์จากสารสกัดจากยีสต์

ในขณะเดียวกัน Barentz ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อซื้อ Maroon Group ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายพิเศษที่ดำเนินงานทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

Evonik มุ่งเน้นการผลิต MetAmino ที่ 3 ศูนย์กลางการผลิต

Evonik จะจัดกลุ่มการผลิต MetAmino (DL-เมไทโอนีน) ที่ 3 ศูนย์กลางการผลิตระหว่างประเทศ (อเมริกา ยุโรป และเอเชีย) DL-เมทิโอนีนเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ใช้ในอาหารสัตว์ที่ทันสมัย  Evonik จะปิดโรงงานผลิต MetAmino ที่เล็กที่สุดในเวซเซลลิ่ง เยอรมนี มีกำลังการผลิต 65,000 ตันต่อปี และลงทุนประมาณ 25 ล้านยูโรในการปรับปรุงโรงงานเพื่อรองรับการจัดหาระยะยาวไปยังฐานการผลิตแอนต์เวิร์ป ที่เบลเยี่ยม

Lallemand เปิดสํานักงานในประเทศเวียดนาม

Lallemand Animal Nutrition ได้เปิดสำนักงานในโฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม  เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์  รวมทั้งผลิตภัณฑ์สารเติมแต่งอาหาร สำหรับสัตว์เคี้ยวเอื้อง สุกร ไก่ และสัตว์น้ำทั่วประเทศ

Hamlet Protein : การสัมมนาผ่านเว็บในช่วงเวลาของ Covid - 19

ในช่วงเวลาของ Covid-19 Hamlet Protein มีการจัดสัมมนาออนไลน์ต่างๆ ในเดือนตุลาคม หนึ่งของการสัมนาโดย Justin Sherrard นักยุทธศาสตร์โปรตีนสัตว์นานาชาติที่ Rabobank ที่กล่าวถึงสถานการณ์ในปัจจุบันในตลาดสุกรและแนวโน้มปี 2564 ในหลายๆ การสัมมาสำหรับอเมริกาเหนือ นาย JoeKerns พูดถึงตลาดในปัจจุบันและคาดการณ์ถึงการพัฒนาของตลาด  ในประเทศเยอรมนี บริษัทอาหารสัตว์ขนาดเล็กสัมมนา Feed Your Brain มุ่งเน้นไปที่โภชนาการอาหารสัตว์ในสุกรและสัตว์ปีก

บริษัทยังได้เปิดตัวเว็บไซต์องค์กรใหม่ๆ เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับระบบการให้อาหาร และนำเสนอประเด็นท้าทายต่อผู้ผลิตในการขับเคลื่อนเชิงลึก

Adisseo การสัมมนาออนไลน์เกี่ยวกับสูตรอาหารสัตว์และพลังงานสุทธิ

Dr Jean Noblet ที่ใช้เวลาทํางานของเขาที่ INRAe และได้ทำงานเป็นเวลาหลายปีในเรื่องพลังงานสุทธิและประสานงานการศึกษาจำนวนมากในหัวข้อที่มีส่วนร่วมในการสัมมนาออนไลน์จัดโดย FeedChannel และเครือข่าย Adisseo ซึ่งดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 500 คนในเดือนกันยายน เขาตอบคำถามจากนักโภชนาการจากทั่วโลก การสัมมนาผ่านเว็บเต็มรูปแบบสามารถเข้าถึงได้บนแพลตฟอร์ม

มานูก้าไบโอเทค(Manuka Biotech)เข้าประเทศมาเลเซีย

Manuka Biotechได้แนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ของสารเติมแต่งนวัตกรรมกรดไขมันที่ทำงานเฉพาะ สำหรับตลาดมาเลเซียและโลก Manuka Biotechเป็นตราสินค้าในเครือภายใต้ผู้ผลิตเกลือ Butyrate salt ภายใต้การผลิตของ Singao ผู้ผลิตอันดับ 1 ในประเทศจีนที่จะเปิดตัวผงไขมันขนาดเล็กที่ละลายน้ำได้(water-soluble micro-encapsulated fat powder ) และชุด MCT สำหรับการประยุกต์ใช้อาหารสัตว์เลี้ยง

การศึกษาของ Cargill: การสนับสนุนผู้บริโภคของเกษตรกรที่เติบโต

การศึกษาของ Cargill ล่าสุดพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ยืนหยัดไปพร้อมกับเกษตรกรในการสนับสนุนความพยายามของเกษตรกรที่จะนำอาหารสู่โต๊ะทั่วโลก  การตระหนักของผู้บริโภคสำหรับความท้าทายและความคาดหวังที่เกษตรกรเผชิญการเติบโตท่ามกลางการระบาดของโรคระบาด Covid-19 ที่เป็นคอขวดทั้งกระบวนการผลิตและการขนส่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมอาหารกลุ่มโปรตีน สร้างความล่าช้าให้อุปทานอาหารทั่วโลก

CPF ขยายธุรกิจสุกรในประเทศจีน

ธุรกิจสุกรของเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ปัจจุบันครอบคลุม 7 ประเทศในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รัสเซียและแคนาดา  แต่ตอนนี้บริษัทจะดำเนินการซื้อกิจการของธุรกิจสุกรในประเทศจีน นอกจากนี้ซีพีเอฟจะเพิ่มรายได้สีเขียวเป็น 30% ในปีนี้ บริษัทมีนวัตกรรมอาหารสัตว์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อลดไนโตรเจนในมูลสัตว์ 20-30% เทียบเท่ากับการลดลงของการปล่อยก๊าซไนตรัสออกไซด์ 90 ตัน

VIV ฉลอง 20 ปีในประเทศจีน

ผู้เข้าชมกว่า 16,500 คนเข้าร่วม VIV ชิงเต่า 2563 จัดขึ้นช่วงวันที่ 17-19 กันยายน ผู้ซื้อทั่วโลกเข้าร่วมงานเสมือนจริง(virtual) ลงทะเบียนกว่า 55,000 เพจวิว ร่วมในการประชุม ที่เป็นการประชุมสุดยอดการพัฒนาพันธุ์สุกรทั่วโลก และการอภิปรายในหัวข้อมาตรการชีวภาพในฟาร์มสุกรและแนวทางปฏิบัติการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนสำหรับการจัดการของเสียจากฟาร์มสัตว์เลี้ยง VIV Qingdao 2021 ในรูปแบบงานนิทรรศการกำหนดจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 15-17 กันยายนปีหน้า

การแสดงนิทรรศการ Agromek เลื่อนออกไป

ข้อจํากัด และการระบาดในปัจจุบันของ Covid -19 สร้างผลกระทบการเลื่อนการแสดงนิทรรศการการค้าปศุสัตว์เดนมาร์ก การแสดงนิทรรศการ Agromek ซึ่งจะมีขึ้นใน MCH Messecenter  Herning ในเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 19-22 มกราคม 2564 ได้ประกาศเลื่อนกำหนดการออกไป โดยครั้งล่าสุด Agromek 2018 ได้มีผู้เยี่ยมชม 40,214 คนจาก 51 ประเทศและมีผู้เข้าร่วมแสดงงาน จำนวน 540 ราย

เวียดนามกำหนดงาน  Ildex กรกฎาคม 2021

งานปศุสัตว์นานาชาติ ครั้งที่ 8 ด้านปศุสัตว์ โคนม การแปรรูปเนื้อสัตว์และการแสดงการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ในงาน Ildex เวียดนาม 2021 ซึ่งจะเปิดประตูให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมและผู้เข้าชมการค้าอีกครั้งในช่วง 21-23 กรกฎาคม 2564 งานแสดงสินค้าซึ่งรวมทุกกลุ่มของการจัดการปศุสัตว์และการแปรรูปเนื้อสัตว์บนเนื้อที่ 10,000 ตารางเมตร ที่ Saigon Exhibition & Convention Center

 

ที่มา : Pig Progress โดย Natalie Berkhout Freelance journalist

Visitors: 397,158