ข้อกำหนดการขึ้นทะเบียนเพื่อการส่งออกสุกรมีชีวิตไปเวียดนาม

เรื่อง  ข้อกำหนดการขึ้นทะเบียนเพื่อการส่งออกสุกรมีชีวิตไปเวียดนาม

เรียน  ฟาร์มที่ประสงค์จะส่งออกสุกรมีชีวิตจากไทยไปเวียดนาม

ตามที่กรมปศุสัตว์เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมรับทราบข้อกำหนดเงื่อนไขการส่งออกสุกรมีชีวิตไปเวียดนาม เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563 ณ กรมปศุสัตว์

ข้อกำหนดคุณสมบัติที่สำคัญ คือ

1. ด้านมาตรฐานฟาร์ม GAP ที่มีผลถึงปัจจุบัน

2. ด้านสุขภาพสัตว์ ต้องตรวจรับรองการปลอดโรคตามที่กำหนด

3. ต้องเป็นสถานกักสัตว์เพื่อการส่งออก คือมีใบ ตร.4

เบื้องต้น ฟาร์มที่จะเป็นผู้ส่งออกสุกรต้องแนบหลักฐานมาตรฐานฟาร์ม GAP ที่มีผลถึงปัจจุบัน พร้อมกรอกแบบคำรับรองของสัตวแพทย์คุมฟาร์ม สำหรับส่งออกสุกรมีชีวิต เป็นไฟล์ภาพทางไปรษณีย์อีเลคโทรนิค ไปที่ Email: farm@dld.go.th และ/หรือ ยื่นด้วยตนเองที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดในพื้นที่ของท่าน ภายในวันศุกร์ ที่ 19 มิถุนายน 2563 พร้อมกันนี้ให้จัดส่งเป็นหนังสือแบบคำขอดังกล่าวและเอกสารประกอบไปที่ สพส. ทราบ ภายในวันที่ 25 มิถุนายน 2563  เพื่อกรมปศุสัตว์ดำเนินการตรวจสอบ และรับรองการขึ้นทะเบียนฟาร์มสุกรส่งออกไปเวียดนามต่อไป

(ในที่ประชุมได้กำหนดให้สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ (สพส) กรมปศุสัตว์ รับผิดชอบในการขึ้น list ฟาร์ม GAP ซึ่ง สพส จะเป็นผู้กำหนดเอกสารที่ต้องการจากบริษัท/ฟาร์ม และอาจมีการร้องขอข้อมูลเพิ่มเติมกลับไปทาง e-mail หรือช่องทางอื่นของบริษัท/ฟาร์ม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สพส. (สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์) กรมปศุสัตว์ Email: farm@dld.go.th Tel: +66 2 653 4444 ต่อ 3133

 

Visitors: 397,152