USDA ซื้อเนื้อสุกรและเนื้อสัตว์เดือนละ 100 ล้านเหรียญสหรัฐช่วยเกษตรกรและพลเมือง

กระทรวงเกษตรสหรัฐซื้อเนื้อสุกรและเนื้อสัตว์ 100 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือนเพื่อสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรและช่วยเหลือด้านอาหารกับประชากร มาตรการนี้เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณ 19,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในโปรแกรมบรรเทาเร่งด่วนเพื่อให้การสนับสนุนที่สําคัญแก่เกษตรกรและผู้บริโภคในช่วงการระบาดของ COVID-19

22 เมษายน 2563 เลขาธิการเกษตรสหรัฐอเมริกา นาย Sonny Perdue ได้กล่าวถึงโปรกรมการช่วยเหลือทางอาหารช่วงการระบาดของ  COVID-19 หรือ  the Coronavirus Food Assistance Program (CFAP) โปรแกรมใหม่นี้กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา(USDA) จะดําเนินการหลายอย่าง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร, เจ้าของ, และผู้บริโภคในช่วงที่เกิดผลกระทบฉุกเฉินจาก COVID-19

โครงการนี้กำหนดงบประมาณ 16,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการสนับสนุนโดยตรงให้กับเกษตรกรและเจ้าของกิจการ การสูญเสียที่เกิดขึ้นจริงที่กระทบราคาและห่วงโซ่อุปทานตลาดที่ได้รับผลกระทบ และจะช่วยให้ผู้ผลิตที่มีการปรับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และการตลาดที่เกิดจากการสูญเสียความต้องการและอุปทานระยะสั้นสําหรับตลาดช่วงปี 2020 ที่เกิดจาก COVID-19

USDA จะร่วมมือกับผู้จัดจําหน่ายในภูมิภาคและท้องถิ่นซึ่งพนักงานได้รับผลกระทบอย่างมากจากการปิดร้านอาหาร โรงแรม และหน่วยงานบริการอาหารอื่น ๆ เพื่อการจัดซื้อในมูลค่าทั้งหมดตามโครงการ  3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ กับผลิตภัณฑ์นมสดและเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะ จำนวน 100 ร้อยล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อเดือน โดยผู้จัดจําหน่ายและผู้ค้าส่ง จะกระจายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปยังแหล่งกระจายอาหารและองค์กรการกุศลอื่น ๆ ที่ไม่หวังผลกําไร

 
กระทรวงเกษตร สหรัฐอเมริกา

https://www.usda.gov/

https://www.pig333.com/latest_swine_news/usda-purchases-$100-million-of-pork-and-meat-offers-covid-19-relief_16091/

Visitors: 397,135