ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป สิงห์ปืนไวเป็นภาคเอกชนรายแรกร่วมสมทบ ASF Fund เริ่มต้น 1,000,000 บาท

ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป สิงห์ปืนไวเป็นภาคเอกชนรายแรกร่วมสมทบ ASF Fund เริ่มต้น 1,000,000 บาท

21 พฤศจิกายน 2561 สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ - บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมสมทบกองทุนพัฒนาธุรกิจสุกรไทย หนึ่งล้านบาทแรก หลังคู่มือการเฝ้าระวังป้องกันของกรมปศุสัตว์พร้อมนำปฏิบัติทั่วประเทศ

การจัดตั้งกองทุนพัฒนาธุรกิจสุกรไทยที่จะเริ่มใช้กับภารกิจเฝ้าระวังป้องกันการเข้ามาของโรคอหิวาต์แอฟริกันในสุกร หรือ African Swine Fever มีความคืบหน้ามากขึ้น หลังการเข้าบัญชีสมทบโดยบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มปศุสัตว์ครบวงจรที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   โดยล่าสุด CPG หรือ Clinical Practice Guidelines คือ แนวทางเวชปฏิบัติของโรคอหิวาต์แอฟริกันในสุกร (African Swine Fever) พร้อมใช้งานแล้ว โดยจะมีการทำความเข้าใจในการประชุมใหญ่ของสมาคมผุ้เลี้ยงสุกรแห่งชาติในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ด้วย

การระบาดที่ประเทศจีน ตามรายงานล่าสุดจาก Vet Products China วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ทางการจีน ได้รายงานการระบาดเพิ่มเติมของโรค ASF จุดที่ 70 เพิ่มเติมในเมือง Harbin มณฑล Hei Long Jiang ระบาดASF 2 ฟาร์ม 2 ฟาร์มนี้เลี้ยงสุกร 900 ตัว ป่วย 269 ตัว ตาย 269 ตัว

สถานะกองทุนพัฒนาธุรกิจสุกรไทยปัจจุบัน โดยการสนับสนุนของกรมปศุสัตว์เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจสุกรไทยทั้งระบบ โดยในขั้นเริ่มต้นจะนำมาใช้ในการเฝ้าระวังป้องกันโรคอหิวาต์แอฟริกันในสุกรตามแนวชายแดนและจุดเสี่ยงต่างๆ โดยได้รับทุนตั้งต้นเป็นจำนวนทุนที่กรมปศุสัตว์รับจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติจำนวน 300,000 บาท และ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำนวน 1,000,000 บาท โดยจะมีการจัดทำรายงานสถานะกองทุนเป็นรายเดือน โดยสมาคมพัฒนาธุรกิจสุกรไทย

Visitors: 398,167