จีนรับรอง VC Meat เตรียมส่งออกเนื้อสุกรแช่เย็น แช่แข็งสู่ตลาดฮ่องกง

จีนรับรอง VC Meat เตรียมส่งออกเนื้อสุกรแช่เย็น แช่แข็งสู่ตลาดฮ่องกง

22 พฤศจิกายน 2560 กลุ่มวีรชัยฟาร์ม หรือ VCF ได้รับการรับรองโรงงาน EST 294 จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (HKSAR) ทำให้สามารถส่งผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรทั้งแช่เย็น และแช่แข็งไปยังตลาดฮ่องกงได้

โดยหนังสือดังกล่าวได้ออกมาจากหน่วยงาน Food and Environment Hygiene Department จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (HKSAR หรือ Hong Kong Special Administrative Region of the People’s Republic of China) แจ้งผลการรับรองโรงงาน บริษัท วี.ซี.มีท โปรเซสซิ่ง จำกัด ส่งผลให้ VC Meat สามารถส่งผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรทั้งแช่เย็น และแช่แข็งไปยังตลาดฮ่องกงได้

คุณสุรวุฒิ เตชะสัตยา กรรมการผู้จัดการได้ให้ข่าวกับ ASIAN Pork ว่าบริษัท วี.ซี.มีท โปรเซสซิ่ง จำกัด ได้ลงทุนในการสร้างโรงงานแปรรูปสุกรเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ด้วยเงินลงทุนประมาณ 900 ล้านบาท ประกอบด้วยโรงฆ่าสัตว์ และโรงงานแปรรูปสุกร สำหรับการตัดแต่ง และตัดแต่งพิเศษ โดยเริ่มเปิดดำเนินงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในจังหวัดราชบุรี มีกำลังการผลิต 5,000 ตัวต่อวัน โดยในเบื้องต้นเริ่มการผลิตที่ประมาณ 300 ตัวต่อวัน คาดว่าจะเต็มกำลังการผลิตภายใน 2-3 ปี ช่วงต้นสัดส่วนการขายภายในประเทศ กับ ต่างประเทศเป็น 70 : 30 โดยมีเป้าหมายเปลี่ยนเป็น 30 : 70  สำหรับการขายภายในประเทศ กับ ต่างประเทศ

นอกจากนี้ วี.ซี.มีท ยังได้เปิดบริษัทลูกที่เมียนมาร์ กับหุ้นส่วนท้องถิ่น โดยทำตลาดทั้งกลุ่ม Food Service กลุ่มโรงแรม แม้แต่กลุ่มตลาดสด โดยเป้าหมาย AEC ยังมี กัมพูชา ลาว และเวียดนาม อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน VCF Group บริษัทแม่ที่ราชบุรี มี 35,000 แม่พันธุ์ 350,000 สุกรขุน กับเป้าหมายเป็นผู้เลี้ยงสุกรรายใหญ่ที่สุดใน 5 ปี ข้างหน้า

ขอบคุณข้อมูล VC Meat จาก ASIAN Pork October 2017

 

Visitors: 397,133