Disruption ในวงการสุกรไทยเริ่มแล้ว สายเหยี่ยวสนับสนุนนายกแดงงัดกฎหมายสู้

Disruption ในวงการสุกรไทยเริ่มแล้ว สายเหยี่ยวสนับสนุนนายกแดงงัดกฎหมายสู้

บทความพิเศษ : Disruption คำนี้เราอาจจะเห็นบ่อยในหลายธุรกิจที่ปรับตัวไม่ทัน แต่สำหรับหลังจากแหล่งข่าวทราบว่าจะมีการอนุมัติกันแล้ว ให้นำเข้าหมูอเมริกา

ตอนนี้การแก้เกี้ยวของกระทรวงพาณิชย์ จะออกมาในรูปปลอบคนเลี้ยงหมู เช่น จะมีการติดป้าย เช่น เนื้อสุกรใช้สารเร่งเนื้อแดงบ้าง ควบคุมจำนวนบ้าง นี่คือวิธีการ “หลอกเด็ก” ที่หน่วยงานราชการไทยถนัดมาทุกยุคทุกสมัย เช่นเดียวกับคำว่า “เยียวยา”

ปัญหาที่เกิดเพราะการให้ความสำคัญกับภาคอุตสาหกรรมมากกว่าการพิจารณาจำนวนประชากรที่ได้รับผลกระทบ การกดดันฝ่ายทุน หรือ แม้แต่ตัวเลข GDP ที่นักเศรษฐศาสตร์ใช้กันมาตั้งแต่โลกนี้มีวิชาเศรษฐศาสตร์ ซึ่งในความเป็นจริงต้องแจกแจง GDP per Capita เป็นราย Sector จึงจะสะท้อนภาพความเป็นอยู่และสภาพทางเศรษฐกิจและสามารถใช้ประเมินรายได้ของประชากรได้ทั้งประเทศในทุกกลุ่ม หรือ แม้แต่ Personal Income เป็นราย Sector

แล้วจะทำอย่างไรดี ?

ถ้าจะงัดกฎหมายสู้...ขอแนะนำแนวทางดังนี้ครับ

  1.        คำสั่งทางปกครองระดับกรมในกระทรวงต่างๆ ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ หรือ คาดว่าจะได้รับผลกระทบ ทางเศรษฐกิจและสังคม ยื่นศาลปกครองให้ระงับคำสั่งได้ทันทีครับ
  2.        แนะให้แจ้งความเอาผิดทางอาญา กับ ข้าราชการกระทรวงนั้นๆ ได้เลยครับ ในกฎหมายอาญาจะอยู่ใน หมวด 2 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ไปพิจารณากันครับ หมวดนี้ที่รู้จักกันจะเป็น มาตรา 157 แต่จริงๆ จะมีตั้งแต่ มาตรา 147-166 ซึ่งมีการปรับปรุงแก้ไขล่าสุดปี 2560
  3.        การยื่นคัดค้านที่ผ่านมาทั้งหมดเอามาประกอบสำนวนได้ หรือ แม้แต่ภาพการถือป้ายคัดค้านของมวลชน หมดเวลาการยื่นคัดค้าน ได้เวลาดำเนินการทางกฎหมายแล้วครับ

อย่าช้าครับ  

Visitors: 397,167