สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ “สืบสานความดีตามรอยพ่อ ร.9” ขายเนื้อหมู 89 บาท ทั่วไทย

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ "สืบสานความดีตามรอยพ่อ ร.9" ขายเนื้อหมู 89 บาททั่วไทย

 13 ธ.ค. 2559 นายสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ กรมปศุสัตว์ และผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศ จัดโครงการ “สืบสานความดีตามรอยพ่อ ร.๙ จำหน่ายเนื้อสุกรคุณภาพกิโลกรัมละ 89 บาท เพื่อผู้บริโภคทั่วประเทศ” จำหน่ายเนื้อหมูทุกชิ้นส่วนในราคาเดียวกันที่ 89 บาทต่อกิโลกรัม โดยจัดโครงการในวันที่ 9, 19, 29 ของทุกเดือน พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายสุรชัย กล่าวอีกว่า ผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ “รัชกาลที่ ๙” ที่มีต่อปวงชนชาวไทย จึงจัดโครงการนี้ขึ้น ขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยให้พี่น้องประชาชนไทยได้เข้าถึงอาหารปลอดภัย จากการนำเนื้อหมูคุณภาพดีที่ผลิตได้จากฟาร์มเลี้ยงสัตว์มาตรฐานกรมปศุสัตว์ ผ่านโรงเชือชำแหละที่ถูกกฎหมาย มาจัดจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงตามแหล่งชุมชนต่างๆ ที่สำคัญยังจำหน่ายเนื้อหมูทุกชิ้นส่วนจำหน่ายในราคาเดียวและเป็นราคาพิเศษสุด ทำให้ผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายด้านอาหาร เป็นการช่วยลดค่าครองชีพจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

“ในแต่ละเดือนกำหนดจัดโครงการทุกวันที่ 9, 19 และ 29 ส่วนผู้ที่ต้องการจัดกิจกรรมในทุกๆ วันเพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ สมาคมฯก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง และจะจัดต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ยังไม่มีกำหนดระยะเวลาเสร็จสิ้นโครงการ เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นการบริโภคเนื้อหมูแก่ผู้บริโภคอีกทางหนึ่ง เนื่องจากปัจจุบันการบริโภคเนื้อหมูของคนไทยนับว่าต่ำมากเพียง 14-15 กิโลกรัมต่อคนต่อปี เมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาอื่นๆที่บริโภคเนื้อหมูมากถึง 20-40 กิโลกรัม” นายสุรชัยกล่าว 

สำหรับจุดจำหน่ายหลักในจังหวัดต่างๆ อาทิ ศาลากลาง ปศุสัตว์จังหวัด และหน่วยราชการ ส่วนผู้ที่สนใจร่วมโครงการทั้งผู้จำหน่ายและหน่วยงานที่ต้องการให้เปิดจุดจำหน่ายในสถานที่ของตนเอง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.02-136-4797 ในวันและเวลาทำการ

 

คุณสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ 

Visitors: 397,126