ทนายชูชาติ กันภัย เตรียมทีมทนายยื่นศาลปกครองล้มโต๊ะเจรจา TPP

ทนายชูชาติ กันภัย เตรียมทีมทนายยื่นศาลปกครองล้มโต๊ะเจรจา TPP

13 กรกฎาคม 2559 สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ – ภาคเกษตรปศุสัตว์ไม่รอผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ หมอวิวัฒน์เตรียมเสนอที่ประชุมกรรมการสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ วันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ยื่นศาลปกครองล้มการเจรจา TPP

          หลังจากประเด็นการพิจารณาเข้าร่วมความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจห่างหายจากหน้าสื่อไปสักระยะ โดยการพิจารณาของรัฐบาลเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2559 ยังไม่มีข้อสรุปออกมา ว่าจะเดินหน้าอย่างไร

          สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ที่ช่วงเดือนมิถุนายนมีการชิมลางของเนื้อสุกรจากแคนาดา จนคุณสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมฯ ได้มีหนังสือตรงไปยังทูตพาณิชย์ในประเทศไทยเรื่องกรุณาอย่าส่งเนื้อสุกรแคนาดามาไทยเพราะจะสร้างปัญหาให้กับเกษตรกรไทยในวงกว้างและธุรกิจที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย

          ล่าสุดนายสัตวแพทย์วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย อุปนายกสมาคมฯ ได้ร่วมประชุมแนวทางกับทีมของทนายชูชาติกันภัย รองนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เพื่อตั้งทีมทำงานและวางแนวทางยับยั้งไม่ไห้มีการพิจารณาเข้าร่วมของรัฐบาลไทยอย่างเด็ดขาด เพราะการพิจารณาที่ผ่านมาไม่มีการนำข้อมูลข้อเรียกร้องของภาคเกษตรมาพิจารณาอย่างใส่ใจแต่ประการใด มีแต่การแสดงข้อดีและเดินสายทำความเข้าใจซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลที่ไทยไม่สามารถเตรียมตัว หรือ สามารถปรับตัวได้แต่ประการใด

          ทีมทนายแนะนำให้ทุกสมาคมปศุสัตว์ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบร่วมยื่นฟ้องในครั้งนี้ โดยประเด็นที่จะบรรจุในสำนวนจะเป็นการสะท้อนภาพความเป็นจริงของทุกอุตสาหกรรมให้ศาลได้นำมาพิจารณาก่อนที่ธงที่มีการตั้งไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามจะทำลายชาติโดยที่ผู้แอบสนับสนุนอยู่เบื้องหลังไม่ได้เป็นผู้ที่จะได้รับผลกระทบแต่ประการใดทั้งสิ้น  

          คุณชูชาติ กันภัย ปัจจุบันเป็นรองนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เป็นทนายความที่ผ่านประสบการณ์การทำคดีทั้งคดีทางปกครอง คดีอาญา เช่น ทำคดีปกครองให้นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังถูกสโมสรพัทยา เอฟซี และสโมสรจังหวัดระยอง ยื่นฟ้องกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล สภากรรมการ และอุปนายก เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2556 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งสุดท้ายนายวรวีร์ก็ชนะคดีดังกล่าว และยังมีคดีที่นักการเมืองมาใช้บริการอีกจำนวนมาก ล่าสุดเป็นทนายให้คดีระเบิดศาลพระพรหม ให้นายอาเดม คาราดัก ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ในชั้นพิจารณาของศาล

ข้อมูลเพิ่มเติม มารู้จัก ทนายชูชาติ กันภัย

เผชิญหน้า 21/9/58 : เบื้องลึก "ชูชาติ กันภัย" จากทนายเสื้อแดง สู่ทนาย "อาเดม คาราดัก"
https://www.youtube.com/watch?v=x5APYY4Nta8
เผชิญหน้า 22/9/58 : เบื้องลึก "ชูชาติ กันภัย" จากทนายเสื้อแดง สู่ทนาย "อาเดม คาราดัก" ตอน 2
https://www.youtube.com/watch?v=6BZYgJC5d1k 
รายการต่างคนต่างคิด ตอน ทนาย “อาเดม”ทำด้วยใจหรือใครจ้าง ทำร้ายชาติ ? 17-09-58
https://www.youtube.com/watch?v=0vJWr7-LxRI
ที่มา : สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ

Visitors: 397,121