บริษัทผู้ผลิตเนื้อสุกรยักษ์ใหญ่รัสเซียหวังส่งออกสู่ประเทศจีน

บริษัทผู้ผลิตเนื้อสุกรยักษ์ใหญ่รัสเซียหวังส่งออกสู่ประเทศจีน

9 พฤศจิกายน 2558 รัสเซีย – สองบริษัทผู้ผลิตเนื้อสุกรยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย Agro-Belogorie และ Miratorg หวังว่าจะได้รับอนุญาตส่งออกไปยังประเทศจีนเร็วๆ นี้

          ทั้งสองบริษัทผู้ผลิตสุกรรอการอนุมัติจากหน่วยงานของรัฐบาลจีน ตามรายงานของหน่วยงานรัฐบาลรัสเซียด้านปศุสัตว์และพืชศาสตร์

          ผู้เชี่ยวชาญของจีนยังคงกังวลเกี่ยวกับการระบาดของ African Swine Fever (ASF) ที่ยังคงมีการระบาดในยุโรปตะวันออก และมีการติดเชื้อในรัสเซียอย่างหนักอยู่เป็นระยะ ผู้ตรวจสอบจากจีนจะทำการตรวจสอบระบบ Biosecurity กับสถานที่ทำการผลิตของทั้งสองบริษัทนี้

          บริษัท Miratorg หวังที่จะได้ส่งออกเนื้อสุกรไปจีนในปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังมองไปถึงการส่งออกไปญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เช่นเดียวกับที่กลุ่มสหภาพยุโรปและบราซิลได้เข้าสู่ตลาดเหล่านี้ไปนานแล้ว

          Agro-Belogorie มีแผนที่จะลงทุนเพิ่ม 2 ฟาร์ม โรงงานอาหารสัตว์ โรงงานแปรรูป ในกำลังการผลิตเนื้อสุกร 13,000 ตันต่อปี ที่เกาะ Sakhalin ที่เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของรัสเซียใกล้กับตอนเหนือของญี่ปุ่น พื้นที่นี้ตั้งเป้าว่าจะทำการผลิตเพื่อตลาดส่งออกไปจีน

          ก่อนหน้านี้งบประมาณลงทุนค่อนข้างสูง แต่หลังการอ่อนค่าของเงินรูเบิล ทำให้โอกาสในการทำตลาดส่งออกไปจีนเป็นไปได้มากขึ้น

          โดยปี 2559 รัสเซียมีประมาณการผลิตเนื้อสุกรที่ 2.78 ล้านตัน จากปีนี้น่าจะจบที่ 2.63 ล้านตัน ตลอด 5 ปีที่ผ่านมารัสเซียสามารถผลิตเนื้อสุกรได้มากขึ้นทำให้ลดการนำเข้าจากปี 2554 ที่ 0.97 ล้านเมตริกตัน เป็นปี 2558 คาดว่าจะนำเข้าเพียง 0.3 ล้านเมตริกตัน โดยปี 2559 ควดว่าความต้องการนำเข้าจะเหลือเพียง 0.2 ล้านเมตริกตัน (ตามประมาณการของ USDA)

http://www.pigprogress.net/Pork-Processing/Markets/2015/11/Russian-pork-giants-hope-to-export-to-China-2715088W/ 

ที่มา : Pigprogress

Visitors: 397,126