SAVEUR ผู้ผลิตและจำหน่ายแฮมรมควันรายใหญ่สุดของญี่ปุ่นสนใจวัตถุดิบเนื้อสุกรจากไทย

SAVEUR ผู้ผลิตและจำหน่ายแฮมรมควันรายใหญ่สุดของญี่ปุ่นสนใจวัตถุดิบเนื้อสุกรจากไทย

6 สิงหาคม 2558 สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ผู้บริหาร SAVEUR SS Inc. เข้าพบสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติเพื่อช่วยประสานผู้ผลิตเนื้อสุกรคุณภาพเพื่อป้อนโรงงานที่ซับโปโร่ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมนี้ นายชิกิฮิโกะ เซกิฮาร่า (Shigehiko SEKIHARA) ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าทีมตลาดต่างประเทศ (General Manager & Group Leader Oversea Market Department Group) พร้อมทีมงานได้เข้าพบสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติโดยมีคุณสมพร กมลพรสิน ผู้จัดการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ โดยคุณเซกิฮาร่า แจ้ง 2 วัตถุประสงค์ในการเข้าพบ ทั้งแผนการขยายตลาดสินค้าแฮมรมควัน (Cured Ham/Lachs Ham) มายังประเทศไทย และการหาวัตถุดิบจากผู้ผลิตสุกรของไทย

ปัจจุบัน SAVEUR ครองตลาดแฮมรมควันมากสุดในประเทศญี่ปุ่น การผลิตทั้งหมดรองรับตลาดในประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีความต้องการสูงขึ้นทุกปี โดยถึงแม้ในญี่ปุ่นจะมีสมาคมผู้เลี้ยงสุกรเช่นกันแต่วัตถุดิบทั้งหมดนำเข้าจาก เดนมาร์ก สหรัฐอเมริกา และฟินแลนด์ ซึ่งมีจำนวนนำเข้าเพิ่มขึ้นทุกปี

 

นอกจากผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสุกรแล้ว SAVEUR ยังมี Cheesecake ผักแช่แข็งอื่นๆ อีกเช่นฟักทอง จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ในส่วนของการส่งออกกลุ่มแฮมรมควันมายังไทยอยู่ระหว่างการตรวจโรงงานจากทางการของไทย และส่วนของการหา Supplier ผู้ผลิตเนื้อสุกรซึ่งการผลิตแฮมจะใช้ขาหลังสุกรเป็นหลักสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติจะประสานงานเรื่องนี้ไปยังฟาร์มและโรงเชือดที่มีศักยภาพต่อไป โดย SAVEUR ประสงค์ที่จะมีพันธมิตรทางการค้าที่เป็นผู้ผลิตเนื้อสุกรรายอันดับ 3-4 ของไทยมากขึ้น เนื่องจากผู้ผลิต 2 อันดับแรกของไทยเป็นพันธมิตรทางการค้ากับรายอื่นๆ ในญี่ปุ่นอยู่แล้ว เช่น ITOHAM ของญี่ปุ่นที่เป็นพันธมิตรทางการค้ากับ BETAGRO Group ของไทย นายเซกิฮาร่ากล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 397,158