JBS ผู้แปรรูปเนื้อสัตว์รายใหญ่ซื้อกิจการ Cargill Pork ของสหรัฐอเมริกา 1,450 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

JBS ผู้แปรรูปเนื้อสัตว์รายใหญ่ซื้อกิจการ Cargill Pork ของสหรัฐอเมริกา 1,450 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

1 กรกฎาคม 2558 บราซิล – JBS USA Pork ได้ประกาศข้อตกลงของการซื้อกิจการธุรกิจสุกรในสหรัฐของ Cargill

 

JBS ซื้อกิจการธุรกิจสุกรในสหรัฐของ Cargill ครั้งนี้มูลค่า 1,450 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 48,000 ล้านบาท การประกาศครั้งนี้ได้มีขึ้นหลังจากการทบทวนกฎเกณฑ์ต่างๆ จนได้ข้อสรุปของความตกลง

 

นาย Martin Dooley ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการของ JBS USA Pork ได้กล่าวว่า การประกาศในวันนี้ของข้อตกลงของการซื้อธุรกิจสุกรของ Cargill ถือเป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโตในระยะยาวของธุรกิจสุกรทั้งในสหรัฐอเมริกาและตลาดโลก อีกทั้งเป็นการตอกย้ำถึงการเดินหน้าสำหรับธุรกิจปศุสัตว์ของเราในสหรัฐอเมริกา โดยการซื้อในครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งของ JBS ในฐานะผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรตีนจากสัตว์สู่ตลาดทั่วโลก และยังเป็นการเพิ่มโอกาสสำหรับหุ้นส่วนผู้ผลิตของเราและลูกค้าหลัก ที่ผ่านมาจุดแข็งและความสำเร็จของทีมงานธุรกิจและทีมงานจัดจำหน่ายของ Cargill ถือว่าเป็นผู้นำในส่วนของสวัสดิภาพสัตว์ การส่งออก ผลิตภัณฑ์เบคอน และนวัตกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จูงใจให้เราสนใจเข้าซื้อ ซึ่งจะสร้างความเข้มแข็งเสริมความสามารถในการรองรับการขยายตัวและการเพิ่มธุรกิจกับฐานลูกค้านานาชาติ

 

การซื้อกิจการในครั้งนี้ประกอบไปด้วยโรงงานแปรรูปที่ Midwest ที่ Ottumwa ที่ Lowa และที่ Beardstown กับ Illinois โดย 2 โรงงานหลังถูกซื้อมาโดย Cargill ในปี 2530 และปี 2557 โดยได้แปรรูปสุกรไปแล้ว 9.3 ล้านตัว

 

การซื้อในครั้งนี้ยังรวมโรงงานอาหารสัตว์ 5 โรงงาน โดย 2 โรงอยู่ที่ Missouri 1 โรงอยู่ที่ Arkansas Lowa และ Texas โดยมี 4 ฟาร์มสุกรใน Arkansas 2 ฟาร์ม Oklahoma และ Texas ที่ละ 1 ฟาร์ม

 

นาย Todd Hall รองประธานอาวุโสของ Cargill กล่าวว่า จุดแข็งธุรกิจสุกรของ JBS และ Cargill คือความครบถ้วนสมบูรณ์ของวงจรทางธุรกิจ ทั้งการให้บริการลูกค้า และโอกาสของพนักงานลูกจ้าง และผู้เลี้ยงสุกร ในขณะเดียวกันเป็นแหล่งผลิตสำคัญของอาหารโปรตีนสำหรับลูกค้าทั่วโลก 

 

การติดต่อเข้ามาของ JBS มีรูปที่ชัดเจนและมีความเป็นมืออาชีพที่ทำให้เรามั่นใจข้อตกลงที่เยี่ยมยอดบนการเติบโตที่เป็นส่วนสำคัญของบริษัททั้งความสามารถในการแข่งขันในตลาดและเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต ถือว่า JBS กำลังซื้อธุรกิจที่มีความพร้อมทั้งบุคลากรและสินทรัพย์ถาวรที่พร้อมดำเนินการทันที ตลอดจนได้ไปทั้งความสำเร็จของ Cargill ที่ได้สร้างไว้แล้ว

 

JBS ก่อตั้งครั้งแรกในปี 2496 โดยคุณ Jose Batista Sobrinho ที่ประเทศบราซิลโดยเริ่มจากธุรกิจเนื้อวัว เข้าสู่ตลาดอเมริกาในปี 2550 โดยการซื้อกิจการ Swift Company ของสหรัฐอเมริกา ทำให้ได้ตลาดเนื้อสุกร และเนื้อวัวทั้งในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ วัว สุกร แพะ ไปทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ

 

 

ที่มา :  Reuters 

Visitors: 397,130