Tetracore RT PCR ASF

Tetracore แนะนำวิธีการตรวจจับใหม่สำหรับไวรัส ASF ผลิตในสหรัฐ หลังพบการติดเชื้อในโดมินิกันครั้งแรกของโรคในซีกโลกเหนือใกล้สหรัฐ
4 พฤศจิกายน 2564 USA - บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ Tetracore ได้แนะนำการทดสอบเรียลไทม์ PCR แบบสำหรับการตรวจหาไวรัส ASF (ASFV) ในตัวอย่างทั้งเลือดและม้ามสุกร การทดสอบนี้ได้รับอนุญาตจากศูนย์ชีววิทยาสัตวแพทย์ของ USDA และเป็นผลิตภัณฑ์การวินิจฉัยที่ได้รับอนุญาตจาก USDA ตัวแรกสำหรับ ASFV ที่ผลิตในสหรัฐอเมริกาและให้การรองรับด้านสุขภาพของสัตว์เป็นครั้งแรก ด้วยเครื่องมือในการลดผลกระทบของการระบาดของ ASFV

Tetracore ประเมินลำดับไวรัส ASFV ทุกชนิดรวมถึงลำดับไปยังจีโนไทป์ ASFV ที่รู้จักกัน 24 ตัวสุดท้ายเพื่อออกแบบชุดไพรเมอร์ (primer) และโพรบ (probe) ที่คำนึงถึงการกลายพันธุ์ของไวรัสและวิวัฒนาการ

ความกังวลเกี่ยวกับ ASFV เริ่มขึ้นเมื่อต้นปีนี้และในเดือนกรกฎาคมห้องปฏิบัติการวินิจฉัยโรคสัตว์ต่างประเทศของกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกายืนยันว่าตรวจพบกรณีของ ASFV ในสาธารณรัฐโดมินิกันซึ่งเป็นกรณีอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโรคในซีกโลกเหนือ

แม้ว่า ASFV ไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของมนุษย์ แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าการระบาดในสหรัฐอเมริกาจะทำให้เกิดการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ต่ออุตสาหกรรมการผลิตเนื้อหมูของประเทศซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับรัฐต่างๆเช่นไอโอวา มินนิโซตา นอร์ทแคโรไลนา อิลลินอยส์ และอินเดียนา

ที่มา : https://www.prnewswire.com/news-releases/tetracore-inc-introduces-first-usda-licensed-real-time-pcr-test-for-the-detection-of-african-swine-fever-virus-in-swine-whole-blood-and-spleen-samples-301416283.html 

Visitors: 398,118