CJ เสริมทัพตลาด Feed additive มูลค่าตลาดปศุสัตว์ไทยปี 2560 จำนวนกว่า 13,000 ล้านบาท

CJ เสริมทัพตลาด Feed additive มูลค่าตลาดปศุสัตว์ไทยปี 2560 จำนวนกว่า 13,000 ล้านบาท

31 ตุลาคม 2561 กรุงเทพฯ – CJ Cheiljedang Corporation มองตลาด Feed Additive ปศุสัตว์ไทย มีโอกาสเติบโตสูง แม้สัดส่วนมูลค่าตลาดกลุ่มหมูยังไม่ถึง 10%

          CJ Cheiljedang มีผลิตภัณฑ์กลุ่มในกรดอะมิโนอย่างครอบคลุม มีทีมงานผู้บริหารประจำประเทศไทยทั้งผู้บริหารชาวเกาหลีใต้และไทย โดยบริษัทเตรียมจัดกิจกรรมด้านวิชาการ หลังส่วนแบ่งตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยในตลาดสารเสริมกลุ่มอะมิโน โดยสำหรับกลุ่มสุกรปี 2560 มูลค่าตลาดยังอยู่ในระดับไม่ถึง 10% ของมูลค่าตลาดทุกสปีชี่ส์ ประมาณเกือบ 900 ล้านบาท โดยมูลค่าตลาดของ Feed Additive ทุกสปีชี่ส์ ปี 2560 จำนวนกว่า 13,000 ล้านบาท

สำหรับผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม CJ โดยเฉพาะอะมิโนเอซิดที่ผลิตจากการ Fermented process ประกอบด้วย

  • L-Lysine เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นลำดับแรกสำหรับสุกร และเป็นอันดับสองในสัตว์ปีก เป็นกรดมะโนที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับสัตว์
  • L-Methionine เป็นกรดอะมิโนจำเป็นเนื่องจากร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้และมีในวัตถุดิบอาหารสัตว์น้อย จึงจำเป็นต้องได้รับเพิ่ม โดยเมทไธโอทีนจะทำงานร่วมกับกรดอะมิโนไลซีน
  • L-Tryptophan เป็นกรดอะมิโนที่จำกัดลำดับที่ 3 ต่อจาก Lysineและ Methionine ในสุกร ซึ่งสามารถสังเคราะห์ไนอะซิน (niacin) ได้จากทริพโตเฟน (Tryptophan) เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะถูกพาไปยังสมองเพื่อสร้างสารเซโรโทนิน (Serotonin)
  • L-Valine เป็นส่วนของกรดอะมิโนที่สำคัญซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีจำกัดเป็นลำดับ 5 สำหรับสัตว์ปีก และสุกร ที่เป็นสัตว์กระเพาะเดี่ยว โดยผลิตจากจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์และปลอดภัย จำเป็นกับกระบวนการเมแทบอลิซึมของเซลล์กล้ามเนื้อ เพิ่มประสิทธิภาพการเติบโตและเพิ่มคุณค่าสูงสุดให้สูตรอาหารสัตว์
  • L-Threonine กรดอะมิโนชนิดหนึ่งซึ่งจัดเป็นกรดอะมิโนจำเป็นลำดับที่4 ในอาหารสุกร โดยไม่สามารถสังเคราะห์กรดอะมิโนชนิดนี้ได้ จึงจะต้องได้รับจากอาหารสัตว์ 
  • L-Arginine ผลิตจากกระบวนการหมักจุลินทรีย์ด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ เป็นกรดอะมิโนเฉพาะที่จำเป็นสำหรับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและสัตว์ปีก

และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทจาก 7 โรงงานทั่วโลก โดยได้รับการรองรับจาก FAMI QS และ ISO ที่ได้รับการยอมรับเป็นสากล

          ปัจจุบัน CJ Cheiljedang Corporation สำนักงานกรุงเทพมหานคร มีคุณ Steven RYU ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ คุณ Yun Taek Oh เป็นผู้จัดการภูมิภาค และคุณอธิศนนท์ ศรีสุข ผู้จัดการประเทศไทย โดยสำนักงานตั้งอยู่ที่ เลขที่ 399 อาคาร Interchange ชั้น 25 Unit 2 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 โทร 02-611-2571-3 โทรสาร 02-611-2574 www.cjbio.net

 

Visitors: 396,388